Blogger nên biết: 3 tiện ích mới của Blogger

Blogger in Draft là một phiên bản đặc biệt thử nghiệm những tiện ích mới của Blogger trước khi chính thức được phát hành. Những tiện ích này được giới thiệu tại bloggerindraft.blogger.com để người sử dụng đánh giá và góp ý. Ba tiện ích mới sắp sửa được trình làng: Subscription Links (Đăng ký đọc tin RSS), Google Gadgets (Tiện ích Google), Search Box (Hộp tìm kiếm). Để thử nghiệm bạn phải đăng nhập tài khoản Blogger của mình tại draft.blogger.com

Sau khi đăng nhập xong bạn vào giao diện gần giống như bình thường. Tuy nhiên khi click chọn Add a Page Element (Thêm một phần tử trang) trên Layout (Trình bày) bạn sẽ thấy đầy đủ tiện ích mới đang được thử nghiệm. Dưới đây là ba tiện ích đang được thử nghiệm.

1. Subscription Links
Giúp người dùng lấy tin đọc bằng các công cụ trực tuyến hay bằng trình đọc tin RSS. Tiện ích này chỉ liệt kê một vài trình đọc tin vẫn còn kém xa so với AddThis và AddtoAny.


(cài đặt tiện ích)


(hiển thị trên blog)

2. Google Gadgets
Thủ Thuật Blog đã từng giới thiệu các tiện ích của Google. Bây giờ Google đã tích hợp vào Blogger và bạn không cần phải chép code dán vào HTML/JavaScript như cách làm truyền thống.


(cài tiện ích lịch âm-dương bằng cách tìm kiếm với từ khóa “lịch”)


(hiển thị lịch âm-dương trên blog)

3. Search box
So với dùng Google Custom Search và Adsense for search thì hộp tìm kiếm này quả là một cải tiến vượt bậc. Kết quả tìm kiếm được hiển thị nhanh chóng nhờ truy xuất trực tiếp từ máy chủ rất mạnh của Google và hiển thị theo thẻ (tab) với nhiều nguồn khác nhau. Tuy nhiên hiện thời hộp tìm kiếm này chưa cho phép bạn tùy chỉnh màu sắc, font chữ trong kết quả tìm kiếm cũng như kết hợp với tài khoản Google Adsense hiển thị quảng cáo kiếm tiền. Hy vọng những yếu điểm này sẽ được khắc phục khi chính thức được phát hành.


(cài tiện ích hộp tìm kiếm Google)

Nhìn chung bạn có thể đăng bài hay thay đổi bất cứ những gì mình muốn ở phiên bản thử nghiệm. Khi nào không thích phiên bản này bạn cứ vào từ trang chủ bình thường của Blogger (www.blogger.com). Các tiện ích thử nghiệm đã thêm vào vẫn hoạt động bình thường. Sự khác nhau giữa chúng chỉ là giao diện với những tiện ích mới.

(CườngDog sưu tầm)

Bình luận về bài viết này