Cub 50: nồi đồng cối đá

Nothing Like CuongVườn Hồng một chiều thứ 7, nổi bật một góc là những chiếc xe nhỏ nhắn, màu xanh cốm trẻ trung, hồng phấn dễ thương hay màu đỏ rực rỡ đầy cá tính. Đó là những chiếc Cub 50 được “chế” lại cực kỳ ấn tượng. Chủ sở hữu là những 9X Hà thành.
Cub được viết tắt của từ “Cheap Urban Bike” có nghĩa là dòng xe đô thị rẻ tiền, cái tên không kén người chơi lẫn người sửa. Với chiều cao khoảng 960 mm, Cub nhỏ nhắn hợp với người Việt, dễ điều khiển, dễ “tập đi xe cho bạn gái” và không may bị đổ, Cub cũng thuộc loại “nối đồng cối đá” không lo xước xe.
Không đủ tuổi để đi xe máy trên 50 phân khối, không thể đi xe đạp đi học vì nhà quá xa thì Cub 50 có vẻ là một giải pháp cực kỳ hữu hiệu cho 9X. “Chế” một chút là có ngay Cub 50 vừa đẹp và độc.

9X “BỒ KẾT” Cub 50
Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những dân chơi Cub 50 “đời” 9X tại vườn Hồng vào các ngày cuối tuần. Có những teen rất style nhưng vẫn thích Cub 50. Nghĩa “đen”, một 9X dân chơi cho biết: “Chơi xe Cub vì niềm đam mê và muốn gây dựng phong trào cho các teen chưa đủ tuổi đi xe trên 50 phân khối”.
Từng sở hữu một em Vespa Sprint màu trắng ngọc và mới đổi qua Vespa Super nhưng cậu này vẫn thích “la đà” sang Cub. Nghĩa được khá nhiều bạn 9X nhờ mua hộ xe Cub.


(đội xe Cub 50)

Cub khá thời trang và dễ dàng kết hợp với style của chủ nhân đi cùng nó. Trưởng nhóm Vespa 8X Hà Nội – Hoàng “Chuối” -quyết định bỏ ra 5 triệu đồng để tậu một “em” Cub 50, mặc dù ở nhà cậu vẫn còn hai “em” Vespa mới coóng.
Hoàng cho biết: “Con xe này ăn xăng 100km/2 lít, để dạo phố cuối tuần là hợp lý”. Mặc dù còn trẻ nhưng chút kinh nghiệm về xe cộ giúp Hoàng hài lòng với quyết định của mình, Hoàng vẫn còn đang đau đầu vì muốn tìm giúp em họ thêm một chiếc Cub để đi học. Có lẽ là Cub đang và sẽ trở thành một trào lưu “hot” đối với giới trẻ.

CHẤT CHƠI VÀ ÍT TỐN KÉM
Với những người chơi xe thì Cub thuộc loại lành tính, không cầu kỳ nên hầu như bất cứ cửa hàng tân trang xe máy nào cũng nhận lời làm Cub. Nếu bạn vi vu trên phố Hoàng Hoa Thám, Phủ Doãn… thế nào cũng thấy vài chi tiết sáng bóng của Cub đang được dựng trước mặt các cửa hàng sửa chữa xe máy.


(vi vu dạo phố cùng cô bạn dễ thương mà chẳng sợ phạm luật)

Săn xe Cub 50 thì phải kì công và chọn cho được những chiếc còn nguyên bản, còn “độ” xe thì phải kiên nhẫn vì điều đòi hỏi đối với người thợ làm cho Cub là phải tỉ mỉ cẩn thận, thời gian chờ cho một chiếc xe từ “con vịt xấu xí biến thành thiên nga” mất khoảng một tuần
Dân chơi xe thì thường săn tìm hàng ở ngoại thành Hà Nội hay các tỉnh lân cận, loại xe thông dụng nhất là Cub đời 78 (máy cối – bình xăng rời); 79 (đầu vênh – máy cánh) với giá chấp nhận được vào khoảng từ 1,5 đến 3 triệu.
Những chiếc xe “mộc” được mang về thì sẽ được “tút” lại, dọn dẹp máy móc, gôm đồ, mạ crôm và sơn xe với giá cộng thêm khoảng hơn 2 triệu nữa là chiếc xe sẽ khác hẳn.
5 triệu là giá trung bình của một chiếc Cub đã được độ lại đẹp nhưng đôi khi người ta sẵn sàng bỏ cái giá cao hơn để tìm được chiếc xe mà mình ưng ý. Hoàng Sơn Lâm, chủ nhân của chiếc Cub mang biển số 1986 (năm sinh của Lâm) đời 80 có đề, đồng hồ lồi và thuộc loại hiếm có đã sẵn sàng bỏ ra 12 triệu tất cả để sở hữu nó, đấy là giá kỉ lục của một chiếc Cub đời cũ.
Một ngày cuối tuần rực rỡ, cưỡi một chiếc Cub đẹp long lanh, dạo phố cùng một cô bạn gái dễ thương mà không phải lo lắng mình đang vi phạm luật giao thông, thì còn gì thú vị hơn nữa nhỉ?

(CườngDog sưu tầm)

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: