Chúng ta sẽ tổ chức biểu tình quy mô hơn vào CN tới!

ĐỌC TỪ DƯỚI LÊN

Nobody
Thật cảm động. Chúng ta phải làm nhiều hơn nữa. Tôi mong muốn tất cả đồng bào trong nước và hải ngoại hãy vì Hoàng sa và Trường sa thân yêu mà làm nhiều hơn nữa. Không thể im lặng trước một kẽ cướp trắng trợn.

NTCa, Hà Nội
Tôi nghĩ trong những tình huống như thế này, lãnh đạo nhà nước nên học tập chủ tịch Cuba Fidel Castro hay tổng thống Venezuela Hugo Chavez. Họ nên dẫn đầu đoàn biểu tình của nhân dân để khẳng định tinh thần dân tộc.

Vi nuoc Viet, Sai Gon
Tôi cũng tham gia cuộc biểu tình ở TPHCM. Nói chung công an không có thái độ gì quá đáng cả. Tuy nhiên, khoảng 11h30 họ không ngăn không cho người tham gia vào thêm. Cuộc đối thoại với ông Nguyễn Thành Tài không có gì mới. khi chúng tôi yêu cầu ông trả lời những câu hỏi như: “Hoàng Sa có phải đã bị Trung Quốc chiếm hết chưa? Còn bao nhiêu đảo ở Trường Sa do VN quản lý? bao nhiêu đảo Trung Quốc đã chiếm?.. ” thì ông đều né tránh.
Còn Thành Đoàn thì quá tệ, cứ xúi chúng tôi giải tán. Tôi nhớ có quan chức nào đó nói” tôi tưởng thanh niên bây giờ chỉ biết có vũ trường thôi chứ…? Thật là quá coi thường thanh niên chúng tôi. tTy nhiên qua đây tôi cũng đã quen biết rất nhiều anh em có tinh thần yêu nước và quan tâm đến chính trị. Thật thú vị vì ở lớp tôi, chả ai quan tâm đến vấn đề này cả. chán thật. Hy vọng tuần sau các bạn đi biểu tình nữa nhé. Cho bọn cướp nước biết thế nào là Dân tộc việt.

Duc Nguyen, TP HCM
Việt Nam thực hiện chính sách ngu dân, cai để trị. CHo nên chỉ những thành phần trí thức SV ít ỏi biết thông tin VN dâng Trường – Hoàng sa cho TQ. còn đại bộ phận nhân dân có mấy ai biết, nên chỉ số ít SV biểu tình là tất nhiên. Chứ nếu thông tin nầy được phổ biến một cách rộng rãi trên thông tin đại chúng thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra. Lúc đó cảnh sát “tha hồ giải tán” cũng không giải tán nổi.

Lam Ngan Mai, Vietnam
Không nên tẩy chay bất cứ hàng hoá của quốc gia nào, vì việc này chỉ chia rẽ dân tộc này và dân tộc khác ảnh về các tầng lớp lãnh đạo quốc gia không lớn lắm. Hầu như họ không bị thiệt hại nào, chỉ người thêm khổ cho người dân lao động. Một số Việt kiêù ở My đã từng có thái độ này với hàng hoá của người dân trong nước làm ra, chúng ta không nên bắt chước hành động của họ.

Duc, Taiwan
Tôi rất đồng ý với bạn Victoria. Tại sao đồng bào ta ở Mỹ lại im lặng. Năm 1974 các bạn đã chiến đấu và đổ máu vì Hoàng Sa, tại sao bây giờ các bạn lại không lên tiếng. Tiếng nói của các bạn sẽ vô cùng có ý nghĩa nếu một cuộc biểu tình lớn diễn ra tại ĐSQ Trung Quốc tại Mỹ. Nếu điều đó xảy ra nó sẽ thể hiện tình đoàn kết dân tộc Việt Nam khắp thế giới. Tiến lên các bạn, bây giờ là lúc không thể im lặng!

Nguyen Quang, Hanoi
Quả thực chúng ta có cuộc biêu tình này là hành động rất thiết thực và cần thiết để phản đối tư tưởng banh trướng này của Bắc Kinh. Tôi mong rằng đây chỉ là bước khởi đầu cho một phong trào đòi lại chủ quyền cho vùng lãnh thổ của chúng ta đã và đang bị Bắc Kinh thôn tính. Tôi thiết nghĩ chúng ta nên phát động thêm những cuộc biểu tình phản đổi và những hành động quyết liệt gây tiếng vang hơn trên toàn thế giới.
Người dân Việt Nam tại nước ngoài nên tỏ rõ tình thần yêu nước bằng hành động. Nếu chúng ta tổ chức được các cuộc biểu tình tẩy chay hàng TQ trên khoảng 30 Quốc Gia( điều này chúng ta hoang toàn có thể làm được với vài triệu Kiều bào yêu nước trên khắp thế giới). Đó sẽ là tiếng sét là quả bom chân không đánh vào Bắc Kinh. Chủ Nhật Tuần sau tôi sẽ đi tham gia biểu tình tại Hà Nội. Mong gặp các bạn tại 44 Trần Phú và nghe tin các bạn trên toàn thế giới. Gười Việt Nam phải yêu Nước Việt Nam.

Phan Thanh Nam, Nha Trang
Hoan hô các bạn thanh niên đồng bào ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã mạnh mẽ cất lên tiếng nói. Chúng ta cần phải để cho người Trung Quốc biết rằng chúng ta đã và luôn sẵn sàng chống lại bất cứ một sự xâm phạm lãnh thổ nào từ bên ngoaì. Tôi sẽ cố gắng để có mặt cùng các bạn Tp.HCM trong các cuộc tuần hành sắp tới. Mọi người Việt Nam hãy cố lên !!!

Truc, Sai Gon
Bà con Việt kiều hải ngoại đừng đứng ngoài lề, hãy đến sứ quán TQ để biểu lộ cho họ thấy.

Whiteeagle, Ha Noi
Tôi nghĩ bây giờ có làm gì đi nữa cũng không thể thay đổi được sự thật Trung Quốc đã an bài. Tôi thấy rất buồn vì đáng lẽ Chính phủ Việt Nam và toàn dân đã phải có hành động từ khi TQ thử bắn ngư dân Việt Nam để dò xét phản ứng của Việt Nam từ lâu rồi.
Dù sao tôi rất khâm phục những bạn trẻ đã làm được những điều mà tôi không nghĩ là sẽ có thể làm được. Nếu có thể tham gia ủng hộ phong trào phản đối Trung Quốc tôi xin tình nguyện làm. Cảm ơn BBC đã cho tôi biết tình hình rất nhanh.

AK, Sai gon
Tôi đề nghị chúng ta lập một quỹ gọi là quỹ “Bảo vệ Biển đảo Việt Nam” nhằm nâng cao đời sống bộ đội và xây dựng căn cứ vững chắc, súng ống đầy đủ nhằm răn đe lũ Trung Quốc. Hãy bài xít phim ảnh và hàng hoá Trung Quốc đi. Nhiều người ngoài miệng nói ghét Trung Quốc nhưng chiều nào cũng bật tivi coi phim tàu cả.
Hãy làm mọi thứ có thể một cách hoà bình để gây sự chú ý của thế giới đến vấn đề của Việt Nam. Đề nghị đồng bào hải ngoại chúng ta tổ chức biểu tình tại các Đại sứ quán Trung Quốc trên thế giới nhằm đánh động dư luận thế giới. Đây không phải là lúc chúng ta tranh cãi nữa, mà đoàn kết lại vì Đất Mẹ Việt Nam.

TCL, Vietnam
Thật đáng khâm phục biết bao tình cảm của những người con đất việt. Hi vọng CN tới, chúng ta sẽ có một lực lượng hùng hậu hơn. Hãy chứng tỏ cho bọn TQ thấy truyền thống lâu đời của người Việt Nam chúng ta.
Nobody
Tôi là người tham gia cuộc biểu tình sáng nay tại Hà Nội, cảm giác thật khó tả, lòng yêu tổ quốc ngập tràn. Rất mong tất cả mọi người vào thời điểm này cho dù là xưng là CS, Dân chủ hay phật giáo, công giáo… bất đồng chính kiến thì cũng nên tạp gác mâu thuẫn để bảo vệ vùng biển thiêng liêng – Xin đừng để con cháu chúng ta về sau nuốt hận.

Bùi Thanh An, TP HCM
Tôi là một công dân Việt Nam yêu nước. Tôi không muốn nói đến việc đồng tình hay không đồng tình với cuộc biểu tình trên nhưng tôi chỉ muốn nói là: “Hãy tin tưởng những nhà lãnh đạo, chúng ta không chỉ chống lại TQ mà còn phải chống lại thế lực phản động trong nước nữa!” Cơ quan chức năng chắc hẳn sẽ đưa ra biện pháp hợp lý.
Tôi đợi “hoạt động “chính thức của Thành Đoàn” để phản đối Trung Quốc.” Chúng ta cần một trái tim nóng và một cái đầu lạnh. Mong rằng tôi và các bạn sẽ không thất vọng trước sự lãnh đạo của ĐCSVN. Tôi thất vọng về các cơ quan báo chí hôm nay đã không đăng tin về vấn đề này, những công dân VN muốn biết mọi tin tức, sẽ không có chuyện do tin tức mà ảnh hưởng đến chính trị. Tin tức là văn hoá. Trân trọng!

Quang Vinh, Hà Nội
Tôi là một trong những người đã tham gia biểu tình trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội. Quả thực rằng cũng có hơi thất vọng khi cuộc biểu tình của chúng tôi chỉ diễn ra được trong khoảng 1h và sau đó bị các lực lượng an ninh giải tán. Trong cuộc biểu tình này hoàn toàn không có sự tham gia của một tổ chức Đoàn hội nào chính thức và mọi người tới tham gia chủ yếu nhờ nhận được tin nhắn trên mạng và trên một số diễn đàn.
Chúng tôi dự định sẽ còn tổ chức một số cuộc biểu tình nữa và hi vọng sẽ nhận được sự ủng hộ và tham gia của nhiều người hơn nữa. CHúng tôi biết rằng tuy cuộc biểu tình có thể không làm thay đổi được một chút nào cục diện, dẫu vậy một phần nào đó sẽ khích lệ được tinh thần của mọi người.

Vietnamese, Hà Nội, Việt Nam
Là một người chứng kiến và tham gia cuộc biểu tình, tôi hoàn toàn đồng ý với việc biểu tình phản đối hành động trắng trợn của Trung Quốc, không thể là cứ nước lớn thì ức hiếp người ta thế nào cũng được. Hoan hô mọi người đã bày tỏ lòng yêu nước của mình một cách thiết thực. Cần nhân công khai cho công chúng và tận dụng sự ủng hộ của mọi người để phản đối hành động của Trung Quốc nói trên.

Pinochio
XP ơi! Hình như bạn có “mối hận thù ngàn năm” với “nhà dân chủ” nào đó hay sao mà cứ phải gọi họ ra xiên xỏ hoài vậy? Không thấy XP tham gia biểu tình và xiên xỏ TQ? Nói như XP thì tôi xin cám ơn CP đã “bật đèn xanh” cho tôi và các người khác biểu tình chống TQ.

Zukov, Hà Nội
Tôi đứng cạnh và ủng hộ quan điểm của Chính phủ Việt nam, Hoàng Sa và Trường Sa là xương máu Việt nam. Thế hệ trẻ chúng ta hãy làm điều gì đó nhiều hơn nữa để giữ trọn những tấc đất mà cha ông chúng ta đã phải đổi bằng xương máu. Theo tôi, Việt nam nên tạo ra sự cân bằng trong các mối quan hệ với TQ và các nước phương Tây cả về chính trị, quân sự, ngoại giao, kinh tế… thì mới kiềm chế sự tham lam và ích kỷ của gã hàng xóm đầy nham hiểm TQ.
Là 1 thanh niên Việt nam, tôi phản đối TQ, phản đối chính sách “nước lớn” của chính quyền Bắc Kinh, tôi kêu gọi người dân Việt nam hãy nêu cao tinh thần yêu nước, đoàn kết một lòng, tẩy chay hàng hoá TQ, tẩy chay tất cả những gì liên quan đến TQ… để có thể sát cánh bên cạnh Chính phủ VN trong cuộc đ! u tranh giành lại phần xương máu này như trong lịch sử hàng nghìn năm trước ông cha ta đã làm… Nước Việt nam độc lập, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ muôn năm!

Trung Lập
Rất cám ơn BBC Việt Ngữ đã đăng tin biểu tình phản đối Trung quốc, vì vậy tôi mới biết và tôi sẽ đợi đến tuần sau tôi sẽ đi và kêu gọi bạn bè tôi cùng đi đến lãnh sự quán trung Hoa phản đối vụ cướp đất Việt Nam.

NHHN, HN
Cuộc biểu tình chủ nhật vừa rồi chứng tỏ sự đoàn kết của người Việt Nam chúng ta, bằng những gì có thể làm được hãy để họ thấy ko phải cứ là nước lớn thì muốn nói và làm gì cũng được. Dân họ đã từng tẩy chay hàng hoá của Mỹ để bày tỏ thái độ về vấn đề nhân quyền và hàng của Nhật vì vụ sửa sách giáo khoa lịch sử; vậy chúng ta hãy làm điều tương tự với hàng hoá của họ!!!

Người yêu nước, Việt Nam
Ôi đồng bào của tôi! Các bạn đang bị những thế lực phản đối nhà nước XHCN Việt Nam giật dây. Không có 1 cuộc biểu tình chính thức nào ở đây cả. Chỉ là lời đồn thông qua mạng gửi tới cho các bạn thôi. Không phương tiện thông tin đại chúng nào nói đó là một cuộc biểu tình chính thức. Khi nào chính thức, các bạn sẽ đi dưới ngọn cờ của Đoàn thanh niên, Liên đoàn Lao động. Cảm ơn.

Vô Danh
Tham nhũng, tệ nạn xã hội tràn lan. Nợ nước ngoài ngày càng lớn! Cái đó mới là cái lo mất nước. Biểu tình cũng chẳng làm Hoàng Sa và Trường Sa lại được đâu. Hãy làm cho đất nước này vững mạnh sau đó hãy nghĩ đến việc đó. Dầu sao cũng cảm ơn các bạn thanh niên.

Granite
Tôi thường chê bai, nhưng Đảng và nhà nước vừa rồi làm một việc thật đáng khen. Hy vọng cuộc biểu tình lần sau to, mạnh và ôn hòa.

XP, TP HCM
Bữa trước lên đây thấy các nhà dân chủ đăng đàn kể lễ sao chính phủ VN không cho người dân VN biểu tình trước sứ quán TQ. Nay thì có biểu tình thật.
Vậy tôi nghĩ các nhà dân chủ trong nuớc và hải ngoại cũng tham gia đi, chứ đừng để người ta nói các nhà dân chủ chỉ biết nói mà không biết làm. Thế nào cũng có vài qúy vị ở đây “trách móc” lực luợng an ninh VN sao sớm giải tán cuộc biểu tình này cho coi. “Đúng là đuợc voi đòi tiên “.
Quý vị nên hiểu rằng không có sự “bật đèn xanh” của chính phủ VN thì cuộc biểu tình không thể diễn ra được. Bây giờ chỉ xem Việt kiều và các nhà dân chủ hành động thôi.

Viet Nam
Phải đến lúc người Việt Nam đứng lên đòi lại những gì đáng lẽ thuộc về mình. Thế hệ cha anh tôi đã không làm được thì hãy để chúng tôi làm cho. Chung tôi muốn thể hiện chúng tôi ko chỉ biết có Internet, mobile, học hành hay game mà còn là những co người biết đau vì Việt Nam.

Smile, Seoul
Thật cảm ơn các bạn. Dẫu sao các bạn đã làm được một việc mà nhà nước mình không dám làm. Nó còn thiết thực hơn lời nói của ông Lê Dũng.
Tôi kêu gọi tất cả chúng ta, không phân biệt giàu nghèo, tâng lớp, tôn giáo, hãy biểu tình phản đối Trung Quốc vào các chủ nhật tuần tới. Tất cả chúng ta cùng bài trừ hàng hóa Trung Quốc.

Trần Anh Tuấn, Hà Nội
Mấy ngày trước nhận đc tin nhắn qua yahoo tôi nghĩ cũng chỉ là trò đùa nhưng sáng nay đi qua nơi biểu tình tôi thực sự cảm thấy xúc động và dâng lên 1 tình cảm đoàn kết của những người con VN.
Trên các diễn đàn lớn nhất của Vn đã có rất nhiều lời kêu gọi cho cuộc biểu tình vào tuần sau. Nhất định sẽ khí thế và đông hơn hôm nay nhiều. Dù kết quả có thế nào thì điều này cũng giúp những người dân Vn hiểu rõ hơn về những điều mà đất nước mình đang fải chịu. Dù báo chí trong nước có im lặng trong khi rất nhiều báo quốc tế đã đăng tải.

Duc
Qua cuộc biểu tình sáng nay chúng ta nhận ra rằng chúng ta không bị đàn áp như nhiều người bi quan đã nghĩ. Sau sự thành công trong ngày hôm nay tôi tin rằng những cuộc biễu tình lần sau sẽ nhận được sự ủng hộ tham gia của những người VN yêu nước. Chúng ta cảm nhận rằng chính phủ đang cần tiếng nói của chúng ta. Tiến lên các bạn đây là lúc không thể im lặng.

Victoria, St Petersburg, Nga
Cuộc biểu tình này phần lớn là Học sinh – sinh viên. Không hiểu Đoàn thanh niên, Hội sinh viên VN- những người đại diện cho học sinh- sinh viên, đã ở đâu trong cuộc biểu tình này. Phải chăng họ chưa nhận được “sự cho phép ở trên” để tổ chức biểu tình. Họ có còn xứng đáng là tổ chức đại diện cho quyền lợi của học sinh – sinh viên hay không? Ngoài ra, báo chí trong nước cũng đồng loạt im lặng. Thiết nghĩ, báo chí là phải phản ánh trung thực, phản ánh nguyện vọng của nhân dân, nhưng cái đó vẫn chưa làm được, thật đáng buồn.
Nhân tiện có 2 cuộc biểu tình ở Hà Nội và Sài Gòn, cũng cần phải nói thêm rằng, lực lượng Việt Kiều Hải Ngoại lại im lặng. Tại sao các vị quan chức chính phủ sang thăm Mỹ thì các vị tổ chức biểu tình rầm rộ thế, đến khi Trung Quốc hợp thức hóa việc chiếm đóng Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam thì các vị lại im lặng. Liệu các vị có tập hợp được quần chúng hay không, khi mà im lặng trước việc Trung Quốc cướp đất trắng trợn của dân tộc Việt Nam như vậy. Cộng sản cầm quyền, ít ra cũng đã có ngài Lê Dũng phát biểu phản đối, mặc dù ông ấy ca cái bài ca muôn thủa, nhưng cũng đã là phản đối rồi.

Maxi Lane
Tôi chân thành cảm ơn BBC đã đưa tin này để tôi biết sự thật. Hoan hô tinh thần yêu nước của các bạn! Tôi thấy chính quyền Bắc Kinh đang chơi trò hai mặt, vừa “hảo hảo” vừa gặm dần Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.
Tôi đã ngưng xài hàng Trung Quốc từ khi chúng bắn và bắt ngư dân Thanh Hóa. Nay tôi xin tiếp tục hành động này. Chúng ta phải có hành động cụ thể để chứng tỏ thái độ của chúng ta chứ!

Ly Hong Yen
Tôi thì rất khâm phục tinh thần yêu nước của các bạn nhưng tôi cũng lo ngại rằng qua việc này các đảng phái phản động sẽ lấy hình ảnh Công an việt nam giải tán biểu tình để nói rằng ĐCS Việt Nam đã theo Trung Quốc, làm tay sai cho Trung Quốc giải tán những người yêu Nước. Hy Vọng mọi người vẫn tin vào sự lãnh Đạo của Đảng ta.

NDM
Thú vị sắp đến là thái độ của Trung Cộng sẽ ra làm răng.

Hai Tran, USA
Nam quốc sơn hà nam đế cư. Con dân Việt đã biểu lộ tinh thần bất khuất truyền thống cuả cha ông. Lòng uất hận âm ỉ hơn 50 năm qua, dẫu muộn còn hơn không.

New Vn, Hue
Hoan hô tinh thần yêu nước của các bạn! Chúng tôi rất muốn xuống đường để tỏ rõ sự phản đối của mình, đồng thời gửi đến chính phủ thông điệp “hãy xem lại tình hữu nghị anh em XHCN… mà nên mở hội nghị Diên Hồng kêu gọi toàn dân tham gia hiến kế, không phân biệt cùng hay bất chính kiến… Một lần nữa hoan hô các bạn! Chúng tôi sẵn sàng ủng hộ cá bạn…

NTCA, Hanoi, Vietnam
Không một người Việt Nam yêu nước nào lại không quan tâm đến sự kiện này. Cảm ơn các hãng thông tấn quốc tế đã đưa tin kịp thời. Chỉ tiếc là báo chí chính thống trong nước lại ngủ quên!

Hoang Oanh
Qua hành động “vượt rào” này mới hay rằng: Nhà cầm quyền yếu chứ nhân dân không yếu trước kẻ xâm lược.

Nobody
Tôi chỉ là một người ngoại quốc đang sống ở Việt Nam nhưng tôi rất ủng hộ việc làm của các bạn.

(CườngDog sưu tầm)

17 phản hồi

  1. Hành động đúng, không phải là đi biểu tình. Có bao giờ bạn đặt ra tình huống chúng ta đã bị mắc bẫy. Nhìn vào lực lượng sáng nay ở trước LSQ TQ tại TPHCM thì biết, đã có một nhóm người được chỉ huy từ xa, có ý đồ rõ ràng, muốn gây rối trật tự công cộng. Bên cạnh một nhóm thanh niên, sinh viên, người dân tham gia ôn hòa thì bọn họ luôn kích động xông vào LSQ. Ai cũng biết LSQ, ĐSQ là lãnh thổ bất khả xâm phạm của 1 quốc gia tại quốc gia sở tại. Thế thì, chúng âm mưu gì khi kích động bà con xông vào. Nếu vì bảo vệ LSQ mà có máu đổ thì chúng ta không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Trước mắt đó là cắt đứt quan hệ ngoại giao giữa 2 quốc gia, đúng ý đồ chia rẽ của các thế lực phản động, khi đó, liệu tình hình xã hội VN có ổn định thanh bình như lâu nay không? Đúng, thật là nham hiểu.Mà nếu người dân chống đối thì lực lượng công an an ninh biết phải làm sao? Hổng lẽ đàn áp dân mình, hổng lẽ để yên cho dân vào mà không lường trước hậu quả trong tình huống ngoại giao? Bạn ơi, cứ về mà hỏi nhưng người cha người chú của bạn đi quân dịch ấy! Đâu ai muốn đi quân dịch cho tụi Mỹ nguỵ, nhưng cũng đâu phải ai cũng muốn tham gia cách mạng. Nhìn nhận vấn đề sâu rộng một chút thì mình thấy chả có pểai làm việc đó, làm việc đó chả có ích gì? Hỏi lạ bản thân mình xem : “Nếu ngày mai chính phủ cần huy động tình nguyện 10.000 thanh niên ra bảo vệ quần Đảo Trường Sa và Hoàng Sa, bạn sẽ đăng ký chứ?”

    Cho nên, tôi nghĩ các anh em chưa nên manh động, hãy đặt vị trí của mình vào vị trí của các nhà đàm phán, ngoại giao. Đừng vì quá nôn nóng mà vô tình rơi vào cái bẩy do những tổ chức chống đối giăng ra.

    • tôi đồng tình với ý kiến của bạn, ngưòi vn chúng ta từ ngàn đời đã thể hiện tinh thần đoàn kết và yêu nứơc nhưng thời đại bây giờ đã khác rồi làm bất cứ việc gì chúng ta cũng phải nghĩ đến cái chung và hoàn cảnh toàn diện, chúng ta là những ngưòi trẻ thừa trí thức thì chúng ta cũng nên nhìn nhận sự việc một cách khách quan đừng vì nóng lòng mà mắc vào cái bẫy của những thế lực xấu, có thể đây là cái cớ để tq mạnh tay hơn và hợp thức hoá các hành động gây rối…chúng ta đang sống trong xã hội thì cần tôn trọng luật pháp của xã hội mình, một khi cần đến chúng ta thì chúng ta luôn sẵn sàng,lúc đó dù có cầm súng xông ra chiến trưòng cũng còn kịp mà.

  2. Bao Lao Dong,co quan ngon luan cua Dang Va Nha Nuoc Viet Nam da dang ro rang day la cuoc bieu tinh mang tinh bot bat cua 1 bo phan “nho” dan chung,sao co ban van nghi la do Dang va Nha nuoc ta “bat den xanh va phat dong” nhi?Chinh phu Vn se chang bao gio dam phat dong nhung chuyen nhu the dau.Nhung viec cac ban lam hom chu nhat roi du chua co to chuc chu dao nhung it ra da dat dc 1 muc dich rat lon:noi cho nhung nguoi chua biet su thuc ve Hoang Sa va Truong Sa cua VN,su thuc cac bao chi chinh thong khong dc de cap den,khong hieu vi sao nhi???Cam on cac ban.

  3. Ta tha lam Qui nuoc Nam, chu khong lam vuong dat Bac !

  4. Cảm ơn bạn “Sinh vien” đã chia sẻ ý kiến. Bài phân tích của bạn theo ý chủ quan của tôi là: có điểm hợp lý.
    Có thể tầm nhìn của bạn xa hơn tôi (thực tế, rất có thể là vậy), dù chưa nghĩ xa trông rộng được như bạn nhưng tôi vẫn cứ tâm đắc cái ý “chưa nên manh động” ấy. Ông cha ta có dạy: “Nước mất nhà tan! Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh!”, vậy tôi chỉ là “manh động” trên lời nói, vậy tôi cũng chỉ “manh động” trên ngòi bút. Cũng là vì, tôi không VÔ CẢM.
    Dù sao, đọc những dòng comment của “Sinh viên”, tôi đã biết tự kiềm chế hơn.

    …Chúng ta muốn hòa bình, chúng ta muốn nhân nhượng, và chúng ta đã nhân nhượng. Nhưng chúng ta càng nhân nhượng, kẻ thù càng lấn tới, vì chúng quyết tâm cướp nước ta. Không! Chúng ta thà hi sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ.
    Vị trí của Hoàng Sa và Trường Sa quá quan trọng… nếu để mất Hoàng Sa và Trường Sa thì ngay lập tức Việt nam sẽ bị cô lập gần như hoàn toàn trong vùng biển Thái Bình Dương…

  5. Mình hỏi bạn Sinh Viên 1 câu:
    “Nếu ngày mai chính phủ cần huy động tình nguyện 10.000 thanh niên ra bảo vệ quần Đảo Trường Sa và Hoàng Sa, bạn sẽ đăng ký chứ?”

    • câu hỏi của bạn là quá dư thừa, có vẻ như bạn đang có ý châm chọc ban Sv vậy, tôi không nhiều chuyện nhưng tôi thầy cần phải nói, vậy bạn đã từng hỏi mình câu hỏi đó chưa,chiến tranh không phải là hai từ đơn giản,những mất mát mà nó đem lại chắc chắn tôi và bạn và cả những bạn sv kia cũng chưa bao giờ tưỏng tưọng đựoc, chẳng qua củng chỉ là qua lời kể và ký ức mà thôi, tôi trả lời thay bạn sv ấy nhé, nếu bạn cũng nằm trong danh sách 10 ngàn ngưòi ấy chắc chắn bạn sẽ gặp tôi.chào bạn

  6. hehe, ban Manh hoi that tham thuy???

  7. Ne^’u phia’ Trung Quo^’c ddu+a ra ba?n va(n kie^.n VN co^ng nha^.n chu? quye^`n cu?a Trung Quo^’c tre^n dda? Hoa`ng Sa va` Tru+o+`ng Sa ma` o^ng cu+.u thu? tu+o+’ng Pha.m Va(n Ddo^`ng dda~ ky’ thi` sao?

  8. Thú thực, ban đầu tôi tưởng cuộc biểu tình ngày 9/12 là do có sự nhúng tay của một số kẻ xấu, vì hình ảnh của cuộc biểu tình xuất hiện rất nhiều trên các web phản động, kèm theo những lời lẽ kích động và miệt thị nhà cầm quyền. Tôi đồng ý với ý kiến của bạn Sinhviên ở khía cạnh ” kẻ xấu lợi dụng gây rối” , nhưng nếu mục đích biểu tình của chúng ta hoàn toàn trong sạch và vì lòng yêu nước thì chẳng sợ gì . Theo tôi, biểu tình -biểu thị thái độ kiên quyết của chúng ta để CPTQuốc và CPVN biết rằng chúng ta không sống yếu, sống hèn, và sống thực dụng. Tuổi trẻ VN vẫn tràn đầy lòng yêu nước và biết quan tâm đến vận mệnh của đất nước. Tất nhiên, phải tỉnh táo sáng suốt trước những lời kích động. Biểu tình trong ôn hòa thì có gì là sai ?
    Nhân tiện đây, tôi cũng xin góp một suất trong cuộc biểu tình nhé. Bạn Cường ơi, xin cho biết thời gian cụ thể và địa điểm, cũng như công tác chuẩn bị nhé . YM: songxa2006

  9. Các bạn ơi, tôi ủng hộ các bạn, ủng hộ Việt Nam! Vì tôi là người Việt Nam đa sầu ,đa cảm mà!
    Tôi sẵn sàng làm bất cứ việc gì để góp chút sức mình cho công cuộc bảo vệ đất nước thân yêu mà cha ông ta đã tốn bao công sức để giành lấy tự do và xây dựng cho đến ngày hôm nay! Có thể bạn cho rằng tôi chỉ nói thế thôi, nhưng thực sự đó là những lời xuất phát từ tấm lòng của tôi!
    Thôi, tôi ko nói nữa, nói nữa thì tôi lại khóc mất!
    VIỆT NAM ƠI! I love you more than I can say!

  10. Lòng nhiệt tình của 2 bạn “songxa” và “hoaftu45” làm tôi thật bối rối.
    Tôi xin trích dẫn một công thức kinh điển:
    “Lòng nhiệt tình + Sự thiếu hiểu biết = Phá hoại”
    Thật mong, mong lắm các bạn ơi! Mong các bạn đừng hiểu lầm ý tôi, chỉ là tôi viện dẫn để nêu cái thiển ý của mình, tôi không hề hàm ý các bạn. Thông điệp chính tôi muốn gửi đến các bạn: “Sự hiểu biết NỬA VỜI là vô cùng nguy hiểm”, chính sự hiểu biết nửa vời của tôi đã vô tình tiếp tay cho bè lũ phản động (qua việc post entry này, tôi không xóa như để nhắc mình về tính bồng bột và thiếu cân nhắc).

    – Đất nước ta thời bình, theo tôi biết, chưa hề có tiền lệ biểu tình dưới danh nghĩa “danh chính ngôn thuận” (ngoại trừ những lần biểu tình trên Tây Nguyên do các thành phần phản động âm mưu kích động bà con mình trên đó).
    – Ở nước ngoài, có hằng hà những cuộc biểu tình có phép lẫn không phép.
    – Đất nước ta, cuộc biểu tình vừa rồi nhằm phản đối một đối tượng nước ngoài.
    – Ở nước ngoài, người ta biểu tình phản đối cả trong lẫn ngoài nước.

    Với quan sát của mình, tôi nhận thấy phần lớn các cuộc biểu tình không đem lại kết quả như mong muốn. Trong khi, đó là những cuộc biểu tình có quy mô, có tổ chức, và có bề dày kinh nghiệm. Vậy, với tình hình ở nước ta thì liệu những cuộc biểu tình sắp tới (nếu có) có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả cuối cùng?
    Công An nghi ngờ anh X làm việc xấu, Công An tiến hành bắt và tra hỏi nghi can, nhưng nghi can bảo sẽ không nói gì nếu không có luật sư của hắn. Trung Quốc cũng vậy, họ sẽ không nói chuyện với chúng ta (những người biểu tình), và họ cũng chẳng thèm nghe những gì ta nói. Họ chỉ đồng ý nói chuyện với những người có thẩm quyền, những người đại diện cho nước Việt Nam ta mà thôi bạn ạ.
    Vậy, hãy để cho các bác, các chú lãnh đạo giải quyết vấn đề này các bạn há. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã rất được lòng dân khi lên lãnh đạo đất nước, các bạn cũng biết và thấy qua báo đài mà.
    Sẽ có người nghĩ: “Nếu ai cũng như thằng CườngDog thì mất nước à?”, xin coi trọng ý kiến của bạn; nhìn chung, mỗi người là một ý kiến không giống nhau!
    Sự thật, trong vấn đề này, tôi là NGƯỜI HIỂU BIẾT NỬA VỜI!
    Trân trọng!

  11. Chuye^.n nhu+ the^’ na`y…

    Co’ mo^.t o^ng phu’ ho^. co’ the^’ lu+.c nha^’t trong xo’m do+i` ha`ng ra`o nha` mi`nh qua phi’a sa^n nha` ha`ng xo’m. O^ng bo^’ chu? nha` ha`ng xo’m bie^’t nhu+ng kho^ng la`m gi` vi` dda~ va`i la^`n ddu+o+.c o^ng phu’ ho^. da(‘t ddi uo^’ng bia o^m va` ma’t xa. Ma^’y ddu+’a con trong nha` tha^’y va^.y la le^n pha?n ddo^’i o^ng phu’ ho^. nhu+ng bi. o^ng bo^’ trong nha` pha.t ddo`n.
    O^ng phu’ ho^. ra^’t ha`i lo`ng va` thu+o+?ng cho o^ng bo^’ chu? nha` mo^.t chuye^’n du li.ch dda(‘t tie^`n qua Macao dda’nh ba.c va` cho+i gai’. Va^.y la` mo.i ngu+o+`i dde^`u vui ve?. O^ng phu’ ho^. thi` ddu+o+.c mie^’ng dda^’t lo+’n ho+n co`n o^ng bo^’ chu? nha` thi` ddu+o+.c ddi a(n cho+i thoa? thi’ch. Chi? tru+` co’ ma^’y ddu+’a con trong nha` bi. ma^’t cai’ sa^n cho+i ma` co`n bi. ddo`n oan.

  12. ôi giời các bác cãi nhau làm gì, ai thích đi thì đi, ai thích ở nhà cứ ở nhà. Chủ nhật tới (23/12) bác nào đi biểu tình ở Hà Nội thì cho em đi theo với, tuần trước em đến muộn, đã được biểu tình trong đồn công an rồi. Giờ giấc địa điểm các bác cứ không khai luôn đi cho dễ tập hợp lực lượng, giấu làm sao được công an hả các bác. Úp Úp mở mở bố thằng nào biết đường nào mà lần.

  13. toi du o hue nhung cung se tham da neu co lich cho tui voi

  14. khi nào tổ chức một vụ nũa đi anh em.bọn TQ quá đáng quá

  15. Bọn TQ bắt ngư dân VN. tại sao chúng ta có thể im nặng chứ?????????????????????????

Gửi phản hồi

