Bạn của bạn

Mở Yahoo Messenger, tình cờ tôi nhận được một tin nhắn offline.

“Bạn có biết mối quan hệ giữa đôi mắt không? Chúng nhấp nháy cùng nhau, chúng di chuyển cùng nhau, chúng khóc cùng nhau, cùng nhìn mọi thứ và chúng cùng nhắm lại với nhau – Nhưng chúng không bao giờ nhìn thấy nhau. Đó gọi là Tình bạn. Khát vọng của bạn chính là động cơ, động cơ của bạn chính là lòng tin, lòng tin của bạn chính là sự yên vui, sự yên vui đó là cái đích của bạn, cái đích đó là thiên đường của bạn. Sống hết lòng vì bạn bè. “Tuần lễ những người bạn”. Gửi đến tất cả những người bạn của tôi. Tôi không biết bao người sẽ gửi lại.”.
Vốn là một người thực tế đến mức khô khan, tôi không mảy may cảm động trước tin nhắn spam đó. Bạn viết “Tôi không biết bao người sẽ gửi lại”? Ừ, nếu bạn thích thì tôi sẽ gửi lại. Thậm chí nếu bạn không thích, tôi cũng sẽ spam cho bạn một tin nhắn còn ý nghĩa, hay ho, gây xúc động hơn cái tin này nhều. Nhưng quan trọng là tại sao tôi lại gửi cái tin đó cho bạn? Đối với tôi, bạn chiếm vị trí như thế nào?
Có chuyện muốn than thở, tôi nói với bạn. Chưa chắc tôi đã là bạn của bạn. Chỉ vì lúc đó không có ai để trút nỗi niềm nên tôi kể lể với bạn. Rất đơn giản!
Có anh A, chị B đối xử không tốt với tôi, tôi hùa nhau nói xấu họ cùng bạn. Đơn giản vì hai chúng ta cùng không ưa họ và cùng có thói quen tồi (nói xấu người khác), chứ tôi không phải bạn của bạn.
Thấy cái áo đẹp ở cửa hàng, tôi rủ bạn đi shopping. Đơn giản vì tôi không thích đi một mình. Chứ tôi không phải bạn của bạn.
Bạn đến công ty trong chiếc váy mới. Tôi khen bạn vài câu. Đó là vì phép xã giao. Chứ tôi không phải bạn của bạn.
Bạn có một câu chuyện muốn chia sẻ. Tôi nghe vì bạn đã từng nghe chuyện của tôi. Chứ tôi không phải bạn của bạn.
Sinh nhật bạn, bạn mời tôi. (Lẽ nào tôi lại không đến?). Tôi đã đến vì lời mời chứ tôi không phải bạn của bạn.
Đám cưới của tôi, tôi gửi thiệp cho bạn (Lẽ nào tôi có thể không gửi?) vì dường như, tôi buộc phải mời tất cả những ai mà tôi quen biết. Nhưng tôi không phải bạn của bạn.
Và bây giờ bạn spam tin nhắn đó cho tôi, nhiều khả năng tôi sẽ spam lại cho bạn. Nhưng bạn biết đấy, tôi không phải bạn của bạn. Vì thế, bạn không nên spam tin nhắn kiểu này cho tất cả mọi người trong danh sách bạn bè của bạn, thậm chí, ngay cả với những người bạn thực sự mà bạn đang có. Đơn giản vì họ chẳng cần đọc hay gửi lại cho bạn những tin nhắn như thế này nhưng đó là những người sẽ luôn luôn “nhấp nháy cùng bạn, di chuyển cùng bạn, khóc cùng bạn, cùng bạn nhìn mọi thứ và cùng nhắm lại với bạn.”.

(CườngDog sưu tầm)

3 phản hồi

  1. ba`i na`y hay:)doi khi to cung co cam zac “hok phai la ban ma cu xu cu nhu la 1 ng ban”

Gửi phản hồi

