Đánh ở nhà đêm khuya ai mà biết được (!?)

NÓI CÂU NÀY KHÓ BÌNH LUẬN QUÁ!
Không biết 1-2 năm, chứ ai lại không biết đến 13 năm!

(Địa ngục của Bình. Từ nhà ra quán phở)

Tại địa bàn xảy ra vụ bê bối, bà Bí thư chi bộ phường nói hệ thống chính trị từ phường đến khu dân cư là hết sức chặt chẽ và đã làm hết trách nhiệm. Ông Chủ tịch phường thì cho rằng mình “không biết thì không thể chỉ đạo”.

Ông Nguyễn Xuân Thịnh: Tôi không từ chức

– Ông Nguyễn Xuân Thịnh (Chủ tịch UBND phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội): Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo phường đã chỉ đạo các cơ quan trong hệ thống chính trị khu dân cư yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm từng thành viên để xem xét hình thức kỷ luật. Quả thực, trước khi bác Bình (tức bà Bình “bò” – PV) tố cáo, chúng tôi không ai hay biết gì. Kể cả hệ thống chính trị khu dân cư cũng không ai báo cho chúng tôi. Đó là điều rất đáng tiếc. Sự việc diễn ra lâu như thế mà mình không biết. Không biết thì chúng tôi không thể chỉ đạo.

Ông thấy trách nhiệm của ông đến đâu khi để xảy ra sự việc này?
– Ông Nguyễn Xuân Thịnh: Chúng tôi đang xem xét trách nhiệm cá nhân, ví dụ như tổ trưởng tổ dân phố, cộng tác viên dân số, chi hội phụ nữ. Về phía công an, phụ trách địa bàn chỗ nhà Đức – Phương là đồng chí Thỏa, cảnh sát khu vực. Tôi phụ trách chung trên địa bàn phường. Nếu như một người dân tố cáo, hoặc cán bộ cơ sở báo cáo mà phường không làm thì trách nhiệm của người đứng đầu rất lớn. Còn ở đây, tôi đã chưa làm hết trách nhiệm trong kiểm tra đôn đốc, rà soát và quản lý địa bàn.

Bà Nguyễn Thị Huyền Mùi: Chúng tôi tự hào về hệ thống chính trị phường (?)

Có ý kiến cho rằng cán bộ phường đã vô cảm với nỗi đau của em Bình? Các vị nghĩ sao về điều này?
– Bà Nguyễn Thị Huyền Mùi (Bí thư Đảng ủy phường Nhân Chính): Tôi xin phép trả lời câu hỏi này. Tôi nguyên là Chủ tịch phường, sau làm Bí thư Đảng ủy. Trước hết tôi muốn nói rằng chúng tôi rất tự hào là việc tổ chức hệ thống chính trị phường Nhân Chính từ phường đến khu dân cư là rất chặt chẽ. Phải nói thẳng là như thế. Hằng tháng đều có họp giao ban bí thư. Các bí thư chi bộ phản ánh tình hình chi bộ mình. Như vậy, chúng tôi nắm tình hình rất chắc và dưới đó phản ánh lên rất cụ thể.
Quả thực chúng tôi họp hằng tháng không thấy ai nói gì. Đồng chí tổ trưởng dân phố cũng biết cô bé này. Từ 3-4 giờ sáng cả nhà họ (nhà Đức – Phương) ra đi, khuya mới về, vì thế việc tiếp cận rất khó. Nhà này đi suốt ngày nên thu tiền nhà anh này hơi khó. Nếu vợ chồng Đức – Phương đánh đập cháu Bình ngoài chợ Thượng Đình, thuộc phường Thượng Đình thì nhân dân Nhân Chính không thể biết được. Còn đánh ở nhà đêm khuya không phải ai cũng thức mà biết được.
Anh cảnh sát khu vực cũng có trách nhiệm. Nhưng có thể do một cảnh sát khu vực phải quản lý tới 500-600 hộ gia đình (trong khi mức trung bình là 200-300 hộ/cảnh sát khu vực) nên tần suất xuống từng gia đình không nhiều. Phường tôi là phường có diện tích, dân số nhiều nhất quận, nhiều việc nhất quận. Số người nước ngoài cư trú nhiều nhất thành phố.
Chúng tôi đã thực hiện hết trách nhiệm của mình, nhưng sự việc này không được phát hiện sớm bởi vì nó có những lý do như thế. Sau khi phát hiện, ngay lập tức chúng tôi họp ngay, và yêu cầu kiểm điểm. Giờ phút này (chiều 8.11), tại các tổ đang kiểm điểm.

Người dân biết mà không tố cáo với cán bộ chính quyền. Có ý kiến cho rằng, họ không tin cán bộ? Có phải hệ thống chính quyền cơ sở ở khu vực nhà Đức – Phương đã tê liệt?
– Bà Nguyễn Thị Huyền Mùi: Tôi nghĩ là không tê liệt đâu ạ, vì hằng tháng họ vẫn hoạt động. Có thể cho rằng đó là trường hợp đặc thù. Chính vì thế chúng tôi mới yêu cầu kiểm điểm. Nếu người ta không tin, tại sao họ lại lên họp với chúng tôi?

Vậy sao họ không tố cáo với cán bộ?
– Bà Nguyễn Thị Huyền Mùi: Nhưng có thể là họ đơn giản hóa và mọi người không đi sâu đi sát. Chúng tôi cũng rất ngạc nhiên. Ông tổ trưởng dân phố cũng rất ngỡ ngàng.

Thưa ông chủ tịch, trách nhiệm chung là của Chủ tịch phường. Khi để xảy ra việc đau lòng trong nhiều năm, gây phẫn nộ trong dư luận, ông có ý định từ chức không?
– Ông Nguyễn Xuân Thịnh: Nếu như việc đó mà dân tố cáo, cơ sở báo mà chúng tôi không làm thì tôi sẽ từ chức, thậm chí còn chịu kỷ luật nặng hơn. Nhưng việc này, hoàn toàn chúng tôi không biết. Không biết thì phải xem xét từ cơ sở xem trách nhiệm thuộc về ai? Chứ không phải cán bộ đang làm lại bảo từ chức, đúng không? Câu chuyện nó không như thế.

(CườngDog sưu tầm)

4 phản hồi

  1. chán! miễn bình luận!tui chỉ biết nói 1 câu:” Vô cảm,vô trách nhiệm,bất tài & nhu nhược”-Bàng quang cũng như cái bọng Đái thôi!!!

  2. Chúng tôi tự hào về hệ thống chính trị phường (?) Nghe mà phát buồn nôn quá , nhìn mặt con mụ này đã thấy điêu rồi.Còn những người như mụ ta ở cấp chính quyền thì dân còn khổ nhiều

  3. Một năm không biết thì đã đành , hơn mười năm mà không biết là vô tâm , vô trách nhiệm , ngại va chạm. Theo tôi nên giải tán chính quyền phường Nhân Chính , thay vào đấy những người có tâm có huyết với dân vì dân là gốc mà , không có gốc thì chính quyền nào tồn tại được ?

  4. “Hệ thống chính quyền của chúng tôi rất chặt chẽ”…. chặt chẽ ở chỗ tháng nào cũng họp. Họp với chả hành , họp lắm thì hành dân nhiều. Theo tôi phải cho tất cả các vị lãng đạo phường Nhân Chính đi khám Tai với Mắt rồi sau đó chuyển các vị về công tác tại trường Nguyễn Đình Chiểu Và trường Xã Đàn

Trả lời

