ADSL của VNPT và FPT kém chất lượng!

adsl99663.gif

Chiều 19.10, Cục Quản lý chất lượng bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin (BCVT và CNTT) thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức công bố kết quả kiểm tra đột xuất chất lượng dịch vụ truy cập internet ADSL từ 30.7-1.8.2007 trên địa bàn Hà Nội của 3 nhà cung cấp: Tập đoàn Bưu chính – Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tổng công ty Viễn thông Quân đội (Viettel), Công ty cổ phần viễn thông FPT.
Kết quả kiểm tra chỉ tiêu tốc độ tải dữ liệu trung bình hướng xuống của gói cước Easy (512/256kb/s) của VNPT cung cấp cho thấy: tốc độ tải dữ liệu trung bình nội mạng là 67,7% so với tốc độ tối đa cam kết, trong khi tiêu chuẩn ngành là ³ 80%. Tốc độ tải dữ liệu trung bình ngoại mạng thì đạt tiêu chuẩn ngành với kết quả đo kiểm đạt 61,7% tốc độ tối đa cam kết (tiêu chuẩn ngành là ³ 60%). Kết quả đo của FPT gói MegaStyle (1536/512kb/s) cho thấy: tốc độ tải dữ liệu trung bình ngoại mạng chỉ đạt 28,4% trong khi tiêu chuẩn ngành là ³  60%; tốc độ tải dữ liệu trung bình nội mạng thì đạt yêu cầu 98,7%; tiêu chuẩn ngành là ³ 80%. Trong số 3 nhà cung cấp, Viettel là đơn vị duy nhất vượt chuẩn, thậm chí vượt cả tốc độ tối đa cam kết với khách hàng, với tốc độ tải dữ liệu trung bình nội mạng là 109,9% so với tốc độ tối đa cam kết; tốc độ tải dữ liệu trung bình ngoại mạng cũng đạt tới 100,5% so với tốc độ tối đa cam kết.
Trao đổi với báo chí ngày 19.10, ông Nguyễn Đức Trung – Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng BCVT và CNTT cho biết, việc Viettel đạt tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ ADSL trong lần kiểm tra này không có nghĩa là chất lượng của Viettel nói chung tốt hơn so với VNPT và FPT. Kết quả kiểm tra chỉ có ý nghĩa là Viettel đạt tiêu chuẩn về chất lượng ở Hà Nội tại thời điểm diễn ra đo kiểm. Ông Trung nói, các nhà cung cấp như FPT và VNPT có nói là tiêu chuẩn đặt ra là cao và khó có thể thực hiện được nhưng rõ ràng là có đơn vị đã thực hiện được tại thời điểm kiểm tra. Ông Trung nói: “Đây là những tiêu chuẩn của ngành và tất cả các nhà cung cấp dịch vụ phải tuân thủ các tiêu chuẩn đó để phục vụ khách hàng. Những đơn vị không đáp ứng được các tiêu chuẩn sẽ bị phạt tiền”.
Ông Trung cũng cho biết thêm, trong lĩnh vực thông tin di động, tình hình cũng diễn ra tương tự. Năm 2006, mạng di động nào cũng nói rất khó đạt tiêu chuẩn ngành về chất lượng thoại (³ 3 điểm) nhưng đến khi có quyết định công khai các kết quả đo kiểm về chất lượng trên mạng internet thì tình hình đã khác hẳn: mạng di động nào cũng phải liên tục tăng cường đầu tư, tối ưu hóa mạng lưới. Năm nay khi đo kiểm, mạng nào cũng đạt chất lượng hết (đều trên 3 điểm về chất lượng thoại).
Tất cả các kết quả đo kiểm về chất lượng dịch vụ viễn thông sẽ được công khai trên mạng internet tại website của Cục Quản lý chất lượng BCVT và CNTT (http://ptqc.gov.vn) để mọi người cùng biết. Đây sẽ là biện pháp quan trọng buộc các nhà cung cấp dịch vụ phải không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Bởi theo ông Trung, việc phạt tiền gần như không có tác dụng nếu không công khai, vì số tiền phạt từ 10-15 triệu đồng đối với những nhà cung cấp có doanh thu lên tới cả chục nghìn tỉ đồng thì không có ý nghĩa gì.

(CườngDog sưu tầm)

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: