Than dzữ

Đáng lẽ

Nửa đêm, người vợ thức giấc, không thấy chồng đâu, nàng bèn đi xuống tầng dưới và thấy chồng đang ngồi trầm tư, thỉnh thoảng lại lau nước mắt. Nàng hỏi:

– Có chuyện gì hả mình?

– Em có nhớ cái ngày chúng mình hẹn hò nhau cách đây 20 năm không, ngày em 16 tuổi ấy?

– Dạ, em nhớ.

– Thế em có nhớ lúc ba em bắt quả tang hai đứa mình bên nhau, ba chĩa súng vào mặt anh và gầm lên: Mày chọn con gái tao hay chọn ở tù 20 năm?!

– Dạ, em nhớ chứ!

– Em biết không, lẽ ra hôm nay là ngày anh được ra tù đấy!

 

Kín đáo

Trước khi con gái lấy chồng, bà mẹ dặn dò: “Con hãy tỏ ra mình là người thùy mị, nết na để chồng con luôn tôn trọng con. Đêm tân hôn, con phải nhớ giữ lại trên người một món trang phục nào đó để chứng tỏ sự tế nhị, kín đáo của mình thì chồng con sẽ càng yêu con hơn!”.

Sau đêm tân hôn, chú rể băn khoăn nói với cô dâu: “Em yêu, anh có một thắc mắc muốn hỏi em: Tại sao khi ngủ với anh em vẫn đội trên đầu cái mũ kỳ quặc ấy?!”.

(báo Thanh Niên)

Trả lời

